Nên làm nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?
Nên làm nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp sẽ là lựa chọn phù hợp với gia đình bạn? Cùng Nội Thất Trường Yến tìm câu trả lời trong nội dung được chia sẻ dưới đây: 

Nội thất bằng gỗ luôn nhận được sự ưu ái và quan tâm đặc biệt từ khách hàng. Dù là thiết kế nôi thất biệt thự, nhà phố, hay chung cư… thì việc sử dụng nội thất gỗ luôn là lựa chọn hàng đầu đối với các gia đình. Đặc biệt là ở không gian phòng khách – Đây được coi là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà. Với 2 chất liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp chủ đạo, nên sử dụng loại nào cho trang trí nội thất phòng khách. Trong nội dung dưới đây, Nội Thất Trường Yến sẽ cùng bạn chia sẻ về vấn đề này ở góc nhìn chuyên môn.

Vai trò của phòng khách trong không gian nhà ở?

Phòng khách là không gian rất đặc biệt trong ngôi nhà. Thông thường, phòng khách sẽ được đặt ở vị trí đầu tiên, vị trí trung tâm của ngôi nhà. Đây là khu vực quan trọng để tiếp đón khách, cũng là không gian sinh hoạt chung ấm cúng của tất cả thành viên trong gia đình. Do đó, thường được đầu tư thiết kế và thi công bài bản, thẩm mỹ, giá trị. Việc lựa chọn chất liệu của các món đồ nội thất trong phòng cũng được lựa chọn kĩ càng. Những chất liệu như gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp trở nên phổ biến trong thiết kế và thi công nội thất cho phòng khách hiện nay.

noi-that-phong-khach-bang-go-tu-nhien-2

Vai trò quan trọng của phòng khách trong không gian nhà ở?

Để tìm được câu trả lời cho vấn đề này “Nên làm nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp”?, cần làm rõ được những ưu, nhược điểm khi sử dụng 2 loại vật liệu này.  

Thứ nhất: Nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên có những ưu, nhược điểm gì?

Làm nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên mang lại những ưu điểm như thế nào?

+ Các sản phẩm nội thất từ gỗ tự nhiên đem đến chất lượng tốt nhất, có giá trị sử dụng lâu dài và bền bỉ.

+ Đặc biệt, không gian nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên sẽ đạt được giá trị thẩm mỹ tối ưu: Với các đường vân gỗ tự nhiên, màu sắc khác biệt sẽ đem đến cho không gian phòng khách vẻ đẹp sang trọng và mới mẻ.

+ Nếu ai yêu thích nghệ thuật chạm khắc, yêu thích những đường nét hoa văn, họa tiết tinh tế thì lựa chọn nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên là điều vô cùng hợp lý. Sử dụng gỗ tự nhiên cũng dễ dàng thi công để tạo được đường nét tinh tế, tỉ mỉ và hoa văn cầu kì cho đồ nội thất.

noi-that-phong-khach-bang-go-tu-nhien-1

Những ưu điểm của nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên

+ Ngoài ra, việc trang trí nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên cũng đem đến cho không gian phòng khách vẻ ấm cúng, sang trọng nhờ màu sắc và đặc tính của vật liệu này trong thi công.

Những loại gỗ tự nhiên thường được sử dụng để làm nội thất phòng khách bao gồm: gỗ đỏ, gỗ xoan đào, gỗ lim, gỗ óc chó, gỗ hương, gỗ tần bì…

Nhược điểm của nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên

Tuy nhiên, không thể không nhắc đến những nhược điểm khi thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên như:

  • Do đặc tính nặng, nên nội thất gỗ tự nhiên dễ bị sệ, co ngót hoặc nở ra tùy thuộc theo yếu tố thời tiết.
  • Đặc biệt, yếu tố giá thành cao và nguồn nguyên gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, khó tìm là những cản trở lớn nhất trong việc thiết kế và thi công nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên mà bạn có thể sẽ gặp phải.

Thứ hai: Nội thất phòng khách bằng gỗ công nghiệp có những ưu, nhược điểm gì?

Làm nội thất phòng khách bằng gỗ công nghiệp mang lại những ưu điểm như thế nào?

Phòng khách bằng gỗ công nghiệp thường có các đồ nội thất cơ bản như: Bàn ghế (sofa), bàn trà, kệ tivi, kệ trang trí….Nội thất phòng khách bằng gỗ công nghiệp cũng có rất nhiều ưu điểm như:

noi-that-phong-khach-bang-go-cong-nghiep-4

Những ưu điểm của nội thất phòng khách bằng gỗ công nghiệp

+ Giá thành rẻ: Giá thành rẻ hơn so với gỗ tự nhiên, chi phí nhân công ít… giúp cho những sản phẩm nội thất phòng khách bằng gỗ công nghiệp có giá thành thấp hơn khá nhiều.

+ Thời gian thi công, sản xuất của nội thất phòng khách bằng gỗ công nghiệp nhanh hơn so với gỗ tự nhiên.

+ Sử dụng phòng khách bằng gỗ công nghiệp phù hợp với phong cách hiện đại.

Nội thất bằng gỗ công nghiệp có khá nhiều nhược điểm

noi-that-phong-khach-bang-go-cong-nghiep-3

Những nhược điểm của nội thất phòng khách bằng gỗ công nghiệp

  • Độ bền, độ dẻo dai thấp hơn so với gỗ tự nhiên
  • Khả năng chịu lực thấp hơn so với gỗ tự nhiên
  • Không tạo hình được trạm trổ hay các họa tiết hoa văn cầu kì.
  • Độ bền không cao bằng gỗ tự nhiên.

Nên làm nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp phụ thuộc vào yếu tố nào?

Căn cứ vào những ưu, nhược điểm của vật liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp để làm nội thất phòng khách như trên, khách hàng có thể đưa ra quyết định lựa chọn cho mình. Bạn cũng có thể căn cứ vào một số yếu tố dưới đây để biết được câu trả lời rõ ràng nhất:

noi-that-phong-khach-bang-go-tu-nhien-Truong-Yen

Nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên tại Nội Thất Trường Yến

  • Một là: Vị trí của phòng khách. Nếu phòng khách ở tầng 1, thì nên lựa chọn gỗ tự nhiên. Còn nếu nhà chung cư, hoặc phòng khách ở các tầng cao thì có thể lựa chọn nội thất bằng gỗ công nghiệp.
  • Hai là: Tùy thuộc vào phong cách nội thất của phòng khách: Nếu là phong cách hiện đại, có thể sử dụng nội thất gỗ công nghiệp. Còn phong cách tân cổ điển, cổ điển thì nên chọn vật liệu gỗ tự nhiên.
  • Ba là: Căn cứ vào sở thích của gia chủ.
  • Bốn là: Căn cứ vào chi phí, mức độ đầu tư của từng gia đình.

Hy vọng rằng, với những thông tin trên đây, bạn có thể lựa chọn được thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp theo mong muốn của bản thân và gia đình mình. Theo dõi Nội Thất Trường Yến để cập nhật thêm những thông tin, kiến thức thú vị về nội thất bạn nhé!

Liên hệ với chúng tôi:

Công Ty TNHH Nội Thất Trường Yến

ĐT: 0942.422.689

Email: [email protected]

Website: noithattruongyen.vn

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.