Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2
Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Hiện nay, thiết kế nội cho chung cư ngày càng được nhiều gia chủ chú trọng và đầu tư. Diện tích 100m2 được coi là lý tưởng cho mọi gia đình. Tuy nhiên làm thế nào để tạo ra không gian sống đẹp mà vẫn tận dụng được tối đa diện tích không phải là điều đơn giản. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Nội thất Trường Yến để tìm hiểu chi tiết về các vấn đề cần lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2. 

Chất liệu sử dụng trong nội thất chung cư 100m2

Hiện nay, xu hướng khi thiết kế nội thất đẹp, mọi người đều chú trọng về bố cục, trọng tâm, màu sắc, phong cách và các yếu tố thẩm mỹ khác. Tuy nhiên, việc sử dụng chất liệu gì trong không gian cũng là một trong những vấn đề cần được ưu tiên lưu tâm. Các chất liệu được sử dụng sẽ góp phần làm nổi bật thiết kế. Bên cạnh đó là che đậy các thành phần cấu trúc góc cạnh và bổ sung các chức năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của chủ nhà.

nội thất chung cư 100m2

Chất liệu nội thất sử dụng trong căn hộ 100m2 rất đa dạng

Tùy theo khả năng về tình hình tài chính, phong cách cũng như độ bền mà gia chủ yêu cầu thì đội ngũ thiết kế sẽ tư vấn các chất liệu phù hợp. Nắm bắt được xu hướng sống xanh, sống gần gũi với thiên nhiên, nhiều gia chủ cũng ưa thích các vật liệu tự nhiên truyền thống và thân thiện với môi trường như mây, tre, đan, ….

Chú trọng về ánh sáng cho không gian

Ánh sáng ở đây bao gồm cả ánh sáng tự nhiên và hệ thống ánh sáng nhân tạo. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc thiết kế một không gian nội thất đẹp. Ánh sáng cũng được chia thành nhiều loại nhưng chủ yếu trong đó có 3 loại chính. Có thể kể đến như: ánh sáng công năng dung phục vụ việc chiếu sáng, ánh sáng điểm nhấn giúp làm nổi bật đồ nội thất và ánh sáng cảm xúc giúp tạo thêm cảm xúc cho người nhìn.

nội thất chung cư 100m2

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong thiết kế chung cư

Gia chủ cân nhắc đến chức năng của không gian khi quyết định cách sử dụng ánh sáng. Ví dụ, một không gian dành cho phòng đọc sách sẽ cần ánh sáng rõ ràng để tạo cảm giác thoải mái, tỉnh táo. Ngược lại, với căn phòng khách trong nhà ở thì có thể sử dụng các hệ thống đèn với ánh sáng nhẹ nhàng đem lại cảm giác ấm cúng, gần gũi của gia đình. 

Đồng thời, có thể bổ sung thêm bộ điều chỉnh cường độ ánh sáng giúp không gian linh hoạt hơn trong các khoảng thời gian trong ngày. Và tất nhiên, không thể bỏ qua nguồn ánh sáng từ thiên nhiên. Đây là nguồn sáng nên tận dụng được càng nhiều càng tốt. Chủ nhà có thể tăng diện tích chiếu sáng bằng cách bố trí cửa sổ, cửa ra vào và điều tiết bằng rèm cửa hay thậm chí là gương lớn một cách khéo léo cho ngôi nhà của mình.

Màu sắc là yếu tố mang lại hiệu ứng tâm lý

Màu sắc cũng là một yếu tố không thể xem nhẹ trong cách bày trí, thiết kế nội thất. Chúng mang lại hiệu ứng tâm lý rất lớn. Đồng thời, kích thích tâm trạng của người trong phòng và thay đổi nhận thức về diện tích trong không gian.

nội thất chung cư 100m2

Màu sắc nội thất sẽ đem đến sự dễ chịu cho tinh thần gia chủ sau một ngày làm việc mệt mỏi

Sử dụng các tông màu khác nhau sẽ giúp đem lại cảm xúc cũng như kích thích các phản ứng về thể chất cũng như tinh thần. Ví dụ như những gam màu trầm ấm như màu nâu, be, trắng,… sẽ giúp tổng thể ngôi nhà của bạn luôn tràn ngập sự ấm áp, nhẹ nhàng, đem lại cảm giác thoải mái. Bên cạnh đó, những tông màu màu xanh lam hay xanh lá cây làm giảm stress, tăng cảm giác thư giãn.

Ngoài ra, ánh sáng trong phòng và diện tích không gian cũng là những lưu ý khi xem xét lựa chọn màu sắc của chủ nhà. Đầu tiên, sự kết hợp giữa tông màu chủ đạo của phòng với nguồn sáng trong phòng và ánh sáng tự nhiên có thể tạo ra những hiệu quả khác nhau. Từ đó làm thay đổi nhận thức của bạn về màu sắc trong phòng. Thứ hai, với chung cư 100m2 có thể nói là không quá nhỏ nhưng cũng không quá lớn, xong gam màu tối là một sự lựa chọn phù hợp với không gian này. Nó vừa mang đến vẻ đẹp hiện đại, mạnh mẽ mà không khiến căn nhà trở nên u ám, khó chịu.

Tạo nét riêng trong thiết kế nội thất chung cư 100m2

Với diện tích căn hộ rộng rãi, gia chủ dễ dàng có không gian để thể hiện cá tính riêng của mình nhiều hơn. Vì vậy, hãy thỏa sức thể hiện gu thẩm mỹ riêng và mong muốn của mình với các kiến trúc sư thiết kế để có được những sự tư vấn tốt nhất.

nội thất chung cư 100m2

Mẫu thiết kế phòng khách chung cư đơn giản nhưng ấm cúng, hiện đại

nội thất chung cư 100m2

Mỗi căn hộ chung cư sẽ có những cách thiết kế màu sắc riêng

nội thất chung cư 100m2

Mẫu thiết kế bếp mang đậm cá tính của gia chủ

Nội thất Trường Yến khuyên bạn nên lưu ý tạo điểm nhấn cho không gian căn hộ bằng một vài cách như sau:

  • Sử dụng chi tiết trang trí có kiểu dáng độc lạ, bắt mắt, hay cách phối màu nội thất sáng tạo. 

  • Hạn chế bố trí nội thất hay đồ trang trí rườm rà. Điều này sẽ khiến cho tổng thể căn nhà của bạn bị chiếm diện tích rất nhiều và vô cùng rối mắt.

  • Chú trọng tạo nhiều khoảng trống cho lối đi sẽ đem đến cảm giác rộng rãi, thư giãn cho căn hộ chung cư 100m2.

  • Thiết kế sao cho căn hộ được đồng bộ và theo một phong cách nhất định để tạo được tổng thể hài hòa.

 

Trên đây là một vài lưu ý trong bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2 mà Nội thất Trường Yến muốn gửi quý khách hàng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp khách hàng có không gian sống đẹp, tiện nghi nhất.

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.