Đừng để mất tiền oan chỉ vì thiếu kinh nghiệm mua đồ nội thất!
Đừng để mất tiền oan chỉ vì thiếu kinh nghiệm mua đồ nội thất!

Việc mua sắm đồ nội thất để trang trí cho ngôi nhà của mình thêm đầy đủ tiện ích đã không còn là một việc làm xa lạ. Xong những kinh nghiệm mua đồ nội thất không phải ai cũng để ý để tránh mất tiền oan.

Mua đồ nội thất cho căn nhà của mình tưởng chừng như là một công việc đơn giản. Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngày càng nhiều mẫu mã, kiểu dáng đồ nội thất thông minh, tiện lợi xuất hiện. Vậy đâu là những điều cần lưu ý cũng như những kinh nghiệm mua đồ nội thất để tránh mất tiền oan. Hãy để nội thất Trường Yến điểm qua một vài kinh nghiệm hữu ích mua đồ nội thất cơ bản cho các bạn.

Xác định phong cách kiến trúc không gian nhà ở

Phong cách kiến trúc nhà ở là điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm tới khi chọn mua đồ nội thất. Nếu không xác định được phong cách cho không gian riêng của mình, bạn sẽ dễ dàng mua những đồ vật rời rạc, thiếu liên kết. Điều này sẽ làm bạn lãng phí một khoản kha khá. 

Đồng thời làm cho ngôi nhà của bạn trở nên lộn xộn bởi những gam màu của đồ nội thất hay kích thước không phù hợp với diện tích của không gian nhà. Vì thế, khi xác định được phong cách kiến trúc không gian nhà ở, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được thông tin tham khảo về phong cách đó. 

kinh nghiệm mua đồ nội thất 1

Xác định phong cách kiến trúc nhà ở trước khi mua sắm nội thất

Có rất nhiều những trang web, group chia sẻ về cách bày trí nội thất cho từng loại hình nhà ở. Từ đó bạn sẽ có thêm cho mình những ý tưởng để chọn nội thất trang trí cho ngôi nhà của mình.

Lên danh sách những đồ nội thất cần dùng

Trước khi bắt tay vào công cuộc mua sắm đồ nội thất, bạn nên dành thời gian để lên kế hoạch cũng như những đầu mục cụ thể cần mua sắm. Thay vì đi tìm kiếm ở các cửa hàng đồ nội thất mà không có chủ đích thì hãy viết ra giấy một cách chi tiết nhất có thể và hình dung với từng món đồ sẽ được đặt ở đâu là hợp lý. Bắt đầu từng phòng từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng đọc sách… để tránh việc lộn xộn trong sắp xếp.

kinh nghiệm mua đồ nội thất 2

Lên danh sách các loại nội thất gia đình cần dùng

Bạn nên liệt kê những đồ nội thất bắt buộc cần có trước, rồi đến vật dụng trang trí thêm sau. Như phòng khách thì cần phải có bàn ghế hay sofa, tủ hoặc kệ đỡ tivi,...phòng ngủ cần có giường, bàn trang điểm, tủ quần áo…

Xác định kích thước, vật liệu, màu sắc của nội thất

Có thể bạn sẽ không thể đo đạc một cách chính xác như các thợ lành nghề. Xong bạn cũng có thể tự mình đo một cách tương đối không gian nhà mình. Khi đã nắm được thông tin số liệu, bạn có thể phác thảo nháp kích cỡ của đồ vật mà bạn cần thiết trước. Sau đó có thể ước lượng thêm chi tiết vào không gian sau. Lưu ý, mỗi đồ vật cũng cần có những khoảng cách nhất định. 

kinh nghiệm mua đồ nội thất 3

Xác định kích thước, màu sắc, chất liệu là điều cần thiết khi mua sắm nội thất

Khi đã ước lượng được kích thước đồ vật, bạn nên xem xét tiếp tới vật liệu và màu sắc. Tùy vào khả năng tài chính cũng như thẩm mỹ của mỗi người mà sẽ lựa chọn vật liệu, màu sắc nội thất khác nhau. 

  • Vật liệu: Nên xem xét các loại vật liệu có độ bền, khả năng sử dụng lâu dài. Bạn không nên quá ham rẻ mà chọn những vật liệu kém chất liệu. Điều này tưởng chừng như tiết kiệm, xong có thể khiến bạn phải tốn kém hơn khi hỏng và sửa chữa. Ngày nay, công nghệ ngày càng hiện đại, mẫu mã vật liệu ngày càng đa dạng. Vì vậy, bạn sẽ có cho mình nhiều ý kiến và sự lựa chọn hơn. Trong việc lựa chọn vật liệu để làm đồ nội thất, bạn nên tham khảo ý kiến từ nhiều người. Bên cạnh đó là tự tìm kiếm thông tin để đưa ra chọn lựa cuối cùng. 

  • Màu sắc: Đây là nhân tố ảnh hưởng rất nhiều tới lựa chọn của khách hàng. Màu sắc nội thất bắt mắt hay đơn giản, nhẹ nhàng sẽ là những lựa chọn đa dạng, phù hợp với phong cách mà bạn hướng tới. 

Xem xét chất lượng sản phẩm trực tiếp, toàn diện

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp sản phẩm nội thất trong nước cũng như nước ngoài với nhiều lựa chọn. Chúng ta có thể ngồi nhà lướt web để xem mẫu mã sản phẩm. Xong, không phải đơn vị nào cũng cung cấp sản phẩm với đúng chất liệu quảng cáo. 

kinh nghiệm mua đồ nội thất 4

Xem xét trực tiếp sản phẩm là điều cần thiết khi mua sắm nội thất

Để tránh việc nhận được sản phẩm với chất lượng thấp, không đạt được kỳ vọng của bạn thì đây là một việc làm cần thiết. Hơn thế, việc xem xét sản phẩm trực tiếp sẽ giúp bạn đưa ra cái nhìn khách quan, tổng thể về sản phẩm mà bạn lựa chọn. Có những sản phẩm thông qua hình ảnh, bạn nghĩ nó phù hợp với kiến trúc không gian nhà bạn. Nhưng khi xem trực tiếp, bạn có thể thay đổi ý kiến này và có thể lựa chọn cho mình một kiểu dáng khác.

kinh nghiệm mua đồ nội thất 5

Xem xét trực tiếp giúp mua sắm nội thất khách quan và chủ động hơn

Một lợi ích khi đi xem xét sản phẩm trực tiếp phải kể đến đó là biết được giá thành của nhiều sản phẩm hơn. Lúc này, mọi thắc mắc cũng sẽ được giải đáp trực tiếp, rõ ràng. Từ đó, bạn có thể xem xét để tự cân đối lại tài chính để lựa chọn chất liệu sản phẩm cho phù hợp với khả năng của mình.

Trên đây là một số  kinh nghiệm mua đồ nội thất mà Trường Yến muốn gửi tới bạn để tránh mất tiền oan. Hy vọng những điều này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn đồ nội thất cho tổ ấm của mình để có được một không gian sống mơ ước.

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.