Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay
Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ngày nay, xu hướng bày trí cho không gian sống của mình đang trở nên được rất nhiều người quan tâm. Mọi người dễ dàng bắt gặp những căn chung cư mini được decor đầy sáng tạo, phong cách của các bạn trẻ. Tuy vậy, vẫn có rất nhiều những căn chung cư với diện tích lớn được thiết kế, bố trí nội thất rất bắt mắt mà ít phổ biến hơn. Đặc biệt là với những chung cư 3 phòng ngủ. Trong bài viết này, Nội thất Trường Yến sẽ gợi ý cho các bạn một vài phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay.

Tuyệt chiêu thiết kế nội thất phòng khách chung cư 3 phòng ngủ đẹp

Với nhu cầu thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ, gia chủ nên cân nhắc, điều chỉnh diện tích giữa các phòng. Có thể giảm bớt diện tích phòng khách và tăng diện tích phòng ngủ. Phòng khách nên được thiết kế sao cho khéo léo và bài trí phù hợp.

nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp

Phòng khách nên thiết kế mở, tạo cảm giác rộng rãi

Điều này sẽ làm phòng khách tạo cảm giác mới lạ, thoáng đãng mà vẫn mang lại sự sang trọng cho căn hộ. Đây là nơi được dùng chủ yếu để đón tiếp bạn bè, khách tới chơi nhà, vì vậy không nên bày biện quá rườm rà để tránh sự bí bách.

Thiết kế phòng bếp chung cư 3 phòng ngủ

Thông thường, đối với các căn hộ chung cư phòng khách và khu vực bếp thì thường sẽ quan sát được trực tiếp khi đứng tại cửa chính. Và thường được thiết kế liền kề theo không gian mở. Nếu bạn là một người có tín ngưỡng sẽ biết trong phong thủy việc điều tối kỵ là quan sát được phòng khách và bếp một cách trực tiếp từ bên ngoài cửa. Ai cũng biết bếp là nơi ấm cúng và cũng là nơi giữ lửa của tất cả các thành viên trong gia đình. Vì vậy, bạn có thể bố trí bình phong hoặc thiết kế thêm vách ngăn để tách biệt không gian. 

nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp

Không gian bếp sạch sẽ, tiện nghi nhưng thiết kế không quá cầu kỳ

Bạn có thể chọn kệ bếp dáng chữ U, chữ I hay chữ L,... là những kiểu dáng đang được nhiều người sử dụng hiện nay cho căn bếp của mình. Bên cạnh đó, việc sử dụng thêm nhiều đồ nội thất thông minh sẽ giúp cho căn phòng bếp của bạn trở nên hiện đại mà vẫn tiết kiệm được rất nhiều diện tích sử dụng. Cần đảm bảo thiết kế nội thất phòng bếp thể hiện được sự ngăn nắp, thông thoáng, tiện nghi.

Thiết kế các phòng ngủ của chung cư

Khi thiết kế căn phòng ngủ của chung cư nói chung cần chú ý tới hướng đặt giường. Các KTS hay gia chủ nên để tâm tới hướng đặt giường sao cho hợp mệnh với chủ nhân  của căn phòng. Cần lưu ý tránh đặt giường hướng trực tiếp vào nhà vệ sinh hoặc hướng ra cửa. Điều đặc biệt mà nhiều người vẫn hay mắc phải là tránh việc đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ của mình. Sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực hay là tạo cảm giác tâm lý bất an. Thông thường các căn chung cư 3 phòng ngủ thường được chia thành phòng ngủ lớn, phòng ngủ bé trai, phòng ngủ bé gái hay phòng ngủ lớn, phòng ngủ cho bé và phòng khách,...

Phòng ngủ lớn

Đây là phòng ngủ có diện tích lớn nhất, thường dành cho vợ chồng gia chủ. Là không gian được dùng để nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Vì vậy, căn phòng này cần được thiết kế với những nội thất đem lại sự thoải mái, tiện nghi. 

nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp

Phòng ngủ master nên bố trí nội thất đa năng với gam màu nhã nhặn

Căn phòng ngủ nên được cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để không gian trở nên thoáng đãng, tránh sự ngột ngạt. Chủ nhà có thể sử dụng một số cây xanh để tạo thêm sự màu sắc hay sử dụng các khung tranh để trang trí trên tường. Không nên để quá nhiều khoảng trống trong căn phòng vì dễ tạo sự tẻ nhạt, nhàm chán.

Phòng ngủ nhỏ bé trai

Các bé trai thường thích phong cách khỏe khoắn, mạnh mẽ. Xong vẫn cần thể hiện được sự hồn nhiên, cá tính của các bé. Bên cạnh đó yếu tố thẩm mỹ vẫn cần được đảm bảo để tạo hứng thú cho trẻ. Bởi sẽ không có một đứa trẻ nào thích một căn phòng ngủ đơn điệu hay nhàm chán. Chúng sẽ yêu thích những không gian sinh động và bắt mắt. 

nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp

Thế giới riêng nhỏ bé dành cho bé trai

Vì vậy bạn có thể chọn cho bé những đồ nội thất, đồ trang trí có màu sắc rực rỡ, sinh động hay những đồ vật có hình thù thú vị như ô tô, con vật, máy bay, siêu nhân, người nhện….để giúp các bé có thêm hứng thú với không gian riêng hay phòng ngủ của mình. 

Phòng ngủ cho bé gái

Các bé lại có phần mềm mại, dịu dàng hơn so với các bé trai. Hầu hết các bé gái đều mong muốn có một căn phòng công chúa giống trong các bộ phim hoạt hình. Bố mẹ nên nắm bắt được điểm này để có thể có phương án bố trí nội thất phòng ngủ cho bé sao cho phù hợp. 

nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp

Phòng ngủ cho bé gái mang đậm sự nữ tính, dịu dàng

Các bé gái sẽ có xu hướng yêu thích các gam màu dịu mắt, mát mẻ, điển hình như các gam màu pastel nhẹ nhàng, màu hồng phấn hay màu xanh nhạt. Bên cạnh đó, khi trang trí phòng cho các bé, bạn cũng nên tránh bày trí quá nhiều đồ đạc, tham chi tiết. Bởi điều đó sẽ khiến không gian càng thêm chật hẹp, gây cho bé cảm giác khó chịu. 

Những thắc mắc xoay quanh vấn đề thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp phần nào được giải đáp qua bài viết trên. Hy vọng quý khách hàng đã có những thông tin cơ bản, cần thiết để hoàn thiện không gian sống của chính mình đẹp hơn, tiện ích hơn.

 

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.