Chia sẻ những kinh nghiệm làm nội thất chung cư nhỏ hóa rộng
Chia sẻ những kinh nghiệm làm nội thất chung cư nhỏ hóa rộng

Thiết kế nội thất chung cư đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Để tránh những sai lầm có thể mắc phải, sau đây là một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư hữu ích giúp chung cư từ nhỏ hóa rộng.

5 kinh nghiệm làm nội thất chung cư nhỏ hóa rộng

Lựa chọn phong cách phù hợp

Mỗi gia chủ, mỗi thành viên trong gia đình sẽ có những phong cách và sở thích khác nhau. Vì vậy để lên được ý tưởng trang trí nội thất, gia chủ cùng các thành viên phải thống nhất một phong cách chung để triển khai ý tưởng đó.

Có rất nhiều phong cách nội thất hiện nay đang được nhiều gia chủ ưa chuộng. Như phong cách thiết kế nội thất hiện đại với màu sắc chủ đạo là trắng, xám, be hay phong cách thiết kế nội thất cổ điển với những họa tiết có hoa văn và đường nét cầu kỳ, chau chuốt,… ngoài ra còn có phong cách thiết kế nội thất tối giản ưu tiên những vật liệu và họa tiết đơn giản, những đồ nội thất đa năng để tăng phần rộng rãi và thoáng mát cho căn hộ.

Tận dụng không gian mở và ánh sáng tự nhiên

Theo kinh nghiệm làm nội thất chung cư của Trường Yến, điều rất cần thiết cho các căn hộ có diện tích hạn chế là tận dụng được tối đa không gian mở cho căn chung cư. Những căn hộ nhỏ mà tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào phòng thì sẽ đem lại cho căn hộ cảm giác thoáng đãng và thoải mái cho người sử dụng.

kinh nghiệm làm nội thất chung cư

Tận dụng không gian mở và ánh sáng tự nhiên làm tạo cảm giác rộng rãi hơn

Bên cạnh đó việc tận dụng tối đa được không gian mở sẽ làm cho căn hộ trông rộng rãi hơn. Chính vì vậy việc thiết kế tận dụng tối đa không gian cho các căn chung cư nhỏ rất là cần thiết và hữu ích. 

Ưu tiên nội thất thông minh và đa năng

Đối với những không gian nhỏ, thì việc sử dụng các nội thất thông minh là rất cần thiết. Các nội thất thông minh hiện nay đều rất tiện lợi, nó được tích hợp nhiều chức năng và giúp tiết kiệm được tối đa không gian sử dụng. Sau khi sử dụng xong thì bạn có thể gấp gọn lên và cất đi rất dễ dàng. Đây là giải pháp tuyệt vời giúp căn hộ của bạn trở nên gọn gàng và tối ưu được không gian căn hộ một cách tối đa.

kinh nghiệm làm nội thất chung cư

Sử dụng nội thất đa chức năng hô biến chung cư nhỏ hóa rộng

Tùy vào diện tích của căn hộ mà bạn có thể lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp khác nhau để tạo nên một không gian sống hài hòa nhất. Bạn cũng nên sử dụng nội thất được thiết kế riêng để phù hợp với ý định và diện tích của căn hộ. 

Tối giản nội thất trang trí và kết hợp màu sắc hài hòa

Đối với căn hộ chung cư nhỏ thì khi thiết kế nội thất phải tận dụng tối đa từng góc nhỏ để có thể lựa chọn nội thất phù hợp cho căn hộ. Hãy loại bỏ những đồ nội thất không cần thiết và tránh những nội thất quá to, cồng kềnh bởi nó sẽ chiếm quá nhiều diện tích của căn hộ và còn làm không gian bị bí bách.

kinh nghiệm làm nội thất chung cư

Sự hài hòa trong màu sắc cũng là mẹo tạo cảm giác chung cư rộng hơn

Với các căn hộ nhỏ, kinh nghiệm làm nội thất chung cư chỉ ra rằng các tông màu sáng như trắng, vàng, kem là một lựa chọn thích hợp để làm cho căn hộ có cảm giác thoáng đãng và rộng hơn. Việc lựa chọn các màu sắc hòa hợp giữa các chi tiết nội thất, đồ trang trí và màu sơn tường cũng rất cần thiết nhằm tránh sự đơn điệu và tạo nên sự sang trọng, tinh tế cho căn hộ. 

Sử dụng rèm ngăn cách nếu có thể

Việc thiết kế, phân bổ không gian giữa các phòng sao cho hợp lý là điều vô cùng cần thiết đối với các căn hộ chung cư nhỏ. Bởi nếu phân chia các khu vực phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp không hợp lý thì sẽ tạo nên sự hỗn độn cho căn hộ.

Tuyệt đối hạn chế việc dùng nhiều bức tường để phân các khu vực riêng biệt, điều này sẽ làm cho căn hộ của bạn trở nên chật hẹp. Thay vào đó có thể sử dụng các bức rèm để khéo léo ngăn cách giữa các khu vực. Những căn chung cư nhỏ thì sự xuyên suốt gắn kết tất cả các không gian là rất hữu ích và cần thiết. Nhằm tối ưu không gian sống một cách tối đa.

Ưu điểm khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ

Tối ưu không gian sống

Căn hộ chung cư mini có kích thước tương đối nhỏ, chỉ phù hợp với những đồ nội thất nhỏ nhắn, đa năng để không gian ngôi nhà thêm rộng rãi, vì vậy việc thiết kế nội thất khoa học sẽ giúp gia chủ dễ dàng sắp xếp và bố trí nội thất cho phù hợp để tận dụng được không gian một cách tối đa.

Tiết kiệm chi phí

Thiết kế nội thất cho một căn chung cư mini chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn cho gia chủ vì những căn chung cư này không cần quá nhiều đồ nội thất. Bên cạnh đó, các kiến trúc sư còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí phát sinh khi mua đồ nội thất sai kích thước hoặc mua quá nhiều đồ nội thất không cần thiết.

Tạo ra không gian nội thất đầy đủ công năng và theo sở thích của gia chủ

Trước khi tiến hành thiết kế nội thất các kiến trúc sư chắc chắn sẽ lắng nghe ý kiến của gia chủ và dựa vào đó để bố trí nội thất cho phù hợp với mong muốn và sở thích của gia chủ.

Chia sẻ những kinh nghiệm làm nội thất chung cư nhỏ hóa rộng 2

Chung cư nhỏ hóa rộng là hoàn toàn có thể nếu ta biết cách

Ngôi nhà không chỉ cần tiện nghi, thoải mái, khi sống trong một không gian đẹp, đúng sở thích bạn sẽ thấy đó đúng là một mái ấm ủng hộ tinh thần sau những giờ miệt mài làm việc ở bên ngoài. Chính vì vậy, việc đầu tư thiết kế nội thất chung cư không phải là một khoản đầu tư lỗ vốn.

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.