Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại - những đặc trưng cơ bản
Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại - những đặc trưng cơ bản

Cùng chúng tôi tham khảo xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại có gì độc đáo? Tìm hiểu những đặc trưng cơ bản của phong cách này bao gồm những gì để có quyết định lựa chọn và sử dụng đúng đắn. 

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại mang lại nhiều lựa chọn và trải nghiệm mới thú vị dành cho mọi gia đình. Hiện nay, việc thiết kế và thi công nội thất phòng khách hiện đại đang trở thành xu hướng được nhiều người hướng đến. Cùng tham khảo về đặc trưng, cũng như cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất cho phòng khách của bạn nhé!

Đặc trưng của nội thất phòng khách hiện đại

Thiết kế nội thất phong cách hiện đại ưu tiên không gian mở

nội thất phòng khách hiện đại

Thiết kế nội thất phong cách hiện đại ưu tiên không gian mở

Trong thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, phong cách này luôn đánh giá cao yếu tố thoáng đãng, kết nối với thiên nhiên. Việc thiết kế phòng khách có view rộng, có cửa sổ kính nhìn ra ban công... hoặc nhìn sang các không gian của phòng bếp, phòng ăn... đang trở thành xu hướng được nhiều gia đình áp dụng thực hiện.

Điều này giúp cho không gian phòng khách trở nên rộng rãi hơn. Đồng thời, tận dụng được tối đa lợi thế của ánh sáng, của gió... tạo nên được phòng khách với vẻ đẹp thoáng đãng, kết nối với thiên nhiên xung quanh.

Nội thất phòng khách hiện đại sử dụng các loại vật liệu đặc trưng

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đai ưu tiên việc sử dụng các loại vật liệu có nguồn gốc tự nhiên. Một số loại vật liệu có thể kể đến như: gỗ, đá, gạch. Sau đó, sẽ được chế tác và thiết kế mang phong cách hiện đại. Với những đường nét thẳng, phẳng, hình khối phóng khoáng, tự do, phi đối xứng.... Tất cả đều tạo nên được một không gian nội thất hài hòa, hợp lý.

Nội thất phòng khách hiện đại

Nội thất phòng khách hiện đại sử dụng các loại vật liệu đặc trưng

Nội thất phòng khách hiện đại cũng rất thích hợp với việc sử dụng những loại vật liệu cao cấp. Các loại vật liệu này thể hiện được sự hợp lý trong không gian phòng khách. Đồng thời cũng tạo nên giá trị khác biệt và độc đáo cho không gian này.

Không sử dụng hoa văn, họa tiết cầu kì trong nội thất phòng khách hiện đại

Đây có lẽ cũng là đặc trưng dễ thấy nhất trong thiết kế nội thất phòng khách hiện đại. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các chi tiết trang trí, phào chỉ. Hoặc các đường trạm trổ điêu khắc đầy điệu nghệ chỉ có trong phong cách tân cổ điển, hoặc nội thất cổ điển. Còn trong thiết kế nội thất phòng khách hiện đại đã được loại bỏ hoàn toàn. Việc tinh giản về số lượng các hoa văn họa tiết sẽ giúp cho không gian nội thất phòng khách trở nên nhẹ nhàng, không quá nặng nề hay cầu kì.

Nhờ đó, mà không gian nội thất của phòng khách trở nên thoáng đãng. Hình khối và đường nét tạo nên sự phóng khoáng, mạnh mẽ vô cùng. Nhờ đó, để đem lại cảm giác mới mẻ và hiện đại cho không gian nội thất của phòng khách.

Đặc trưng về ánh sáng – Mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Nội thất phòng khách hiện đại

Đặc trưng ánh sáng trong thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất. Ở phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Ánh sáng luôn được tận dụng tối đa trong thiết kế. Nhờ có ánh sáng, mà không gian nội thất trong phòng khách trở nên ấn tượng và độc đáo hơn. Đồng thời, ánh sáng sẽ giúp cho tổng thể không gian phòng khách thêm rộng rãi, thoáng đãng. ĐỒng thời, làm tăng hiệu quả thẩm mỹ cho không gian nội thất hơn rất nhiều lần.

Ánh sáng có thể sử dụng 2 nguồn: Bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Trong đó, không gian nội thất phòng khách hiện đại sẽ ưu tiên việc sử dụng ánh sáng tự nhiên hơn.

Đặc trưng về màu sắc của nội thất phòng khách hiện đại

Nội thất phòng khách hiện đại sử dụng rất đa dạng các gam màu. Từ các gam màu trung tính, đến các màu sắc hiện đại, tương phản, đối lập, nổi bật... đều được ứng dụng một cách thông minh và đầy sáng tạo trong phong cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại.

Nội thất phòng khách hiện đại

Đặc trưng màu sắc trong thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Khi thiết kế và lựa chọn đồ đạc trong phòng khách phong cách hiện đại. Kiến trúc sư cũng cần sắp xếp và xử lí màu sắc một cách tinh tế và khôn khéo. Màu sắc cần phù hợp với tone màu chủ đạo của căn phòng. Đồng thời, tạo nên được hài hòa và cảm giác tinh tế cho người sử dụng là yêu cầu tất yếu.

Việc đáp ứng được những đặc trưng nêu trên trong phong cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, đơn vị tư vấn, thiết kế thi công, cũng như chủ nhà cũng cần tham khảo và cập nhật các xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại mới để giúp không gian trong nhà trở nên đa dạng và ân tượng hơn.

Tham khảo những xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

+ Phòng khách sử dụng nhiều cây xanh. Các loại cây leo hoặc cây được trồng trực tiếp trong phòng khách.

+ Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại có giếng trời.

+ Trang trí nội thất phòng khách hiện đại bằng việc sử dụng các mảng màu đối lập.

+ Sử dụng các vật liệu hiện đại, độc đáo trong thiết kế nội thất.

+ Thiết kế nội thất phòng khách theo xu hướng tối giản....

Hy vọng rằng, nội dung trên đây sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn về phong cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại. Từ đó, có được lựa chọn phù hợp cho không gian của mình.

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.