Xu hướng thiết kế nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển 2023
Xu hướng thiết kế nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển 2023

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển xuất hiện lâu đời nhất trong tất cả các phong cách nội thất cơ bản hiện nay. Phong cách này mang nhiều ưu điểm, cũng như đặc trưng trong quá trình sử dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết những xu hướng thiết kế nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển có trong nội dung dưới đây: 

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư trong những năm trở lại đây quay về với những ý tưởng cầu kỳ, công phu. Những không gian thể hiện được sự sang trọng, chuẩn mực và hoàn hảo đến từng chi tiết. Những tiêu chí đó phù hợp với nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển. Bởi thế cho nên, những gia đình có điều kiện kinh tế, có khả năng tài chính, và có gu thẩm mỹ thường lựa chọn phong cách này cho không gian nội thất chung cư của mình. Cùng tìm hiểu sự quay trở lại của xu hướng thiết kế nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển trong năm 2023 trong nội dung dưới đây:

Nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển: Khái niệm và đặc trưng

nội thất chung cư phong cách châu âu

Khái niệm và đặc trưng phong cách nội thất châu âu cổ điển

Để hiểu rõ khái niệm về nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển, bạn có thể nhìn lại lịch sử ra đời của phong cách này từ thời Hy Lạp, La Mã cổ đại. Đây là một trong những phong cách thiết kế nội thất ra đời và phát triển sớm nhất trên thế giới. Cho đến nay, phong cách này vẫn được định hình với giá trị cao cấp, chuẩn mực và hoa lệ vốn có của nó. Đủ thấy được xu hướng xây dựng và hoàn thiện không gian nội thất mang phong cách này thật sự không bao giờ lỗi thời.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển được hoàn thiện dựa theo những nguyên tắc cân bằng, đối xứng vô cùng chặt chẽ và thú vị. Đồng thời, với không gian vô cùng cầu kì và chau chuốt đến từng chi tiết, vật liệu… sẽ đem lại một không gian sống sang trọng và đẳng cấp bậc nhất. Một số đặc trưng của nội thất chung cư phong cách châu âu cơ bản có thể kể đến bao gồm:

+ Ứng dụng tuyệt đối tính đối xứng và cân bằng trong thiết kế và bố cục nội thất.

+ Sử dụng những màu sắc trang trí thuộc tông màu trắng, vàng, nâu, đen, ghi... thể hiện được sự quý phái và cầu kì, chuẩn mực.

+ Sử dụng nhiều chi tiết trang trí dạng vòm, cong, cầu kì và công phu

+ Nội thất và vật liệu nội thất cao cấp, xa hoa, đắt giá.

+ Ánh sáng thiên về ánh sáng ấm áp, sử dụng đèn chùm, đèn vàng với mật độ lớn

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển 2023

Với những đặc trưng khá rõ ràng trong thiết kế nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển nêu trên, việc sở hữu và hoàn thiện được không gian sống mang phong cách này thực sự trở thành mong muốn của nhiều chủ đầu tư, khách hàng trong năm 2023. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển thể hiện ở các yếu tố như sau:

nội thất chung cư phong cách châu âu

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển 2023

+ Không gian nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển thường làm phong khách liền bếp để giúp tổng thể diện tích của căn hộ được mở rộng. Có nhiều không gian để thể hiện được chi tiết nội thất cầu kì và công phu hơn.

+ Vẫn sử dụng các gam màu thuộc tone trắng và vàng nhằm làm nổi bật được không gian nội thất quyền uy, sang trọng cho tổng thể căn hộ.

+ Sử dụng đồ nội thất tạo điểm nhấn thường có kích thước lớn: Đặc biệt như sofa, bàn ghế phòng khách, giường ngủ, bàn ghế phòng bếp ăn... Được trạm trổ cầu kì, công phu.

+ Toàn bộ tường và trần của căn chung cư thường được dán tường họa tiết. Đồng thời, được ốp thêm phào chỉ trang trí vô cùng thẩm mỹ, tinh tế và ấn tượng trong từng chi tiết sử dụng.

+ Sử dụng ánh sáng màu vàng, tạo cảm giác ấm áp, lung linh cho tổng thể không gian nội thất.

Yêu cầu để thiết kế nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển hoàn thiện là gì?

Mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển được yêu thích bởi nhiều lý do. Tuy nhiên, để hoàn thiện được không gian nội thất cao cấp và đẳng cấp như thế này, bạn cần lưu ý đến một số yếu tố như sau:


nội thất chung cư phong cách châu âu

Yêu cầu để thiết kế nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển

+ Thiết kế nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển thì căn chung cư cần có diện tích rộng. Những căn chung cư cần có diện tích rộng rãi, khoảng >80m2 mới có thể sử dụng được phong cách thiết kế nội thất cổ điển. Bởi phong cách này rất yêu cầu tính chi tiết và cẩn thận đến từng chi tiết.

+ Nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển đòi hỏi cần có chi phí đầu tư cực lớn.  Được mệnh danh là phong cách nội thất của giới thượng lưu, vì thế, những đồ nội thất được sử dụng trong phong cách này cũng cần có chất liệu cao cấp, giá trị cao. Đồng thời, những người nghệ nhân có tay nghề để hoàn thiện được không gian nội thất như thế này cũng đòi hỏi tay nghề và kinh nghiệm cao. Do đó, chi phí xây dựng lớn là điều hoàn toàn dễ hiểu.

+ Cần những người thợ có tay nghề: Không chỉ kiến trúc sư thiết kế, mà cả thợ thi công và hoàn thiện nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển cũng cần những người thợ có tay nghề cao và tốt nhất.

nội thất chung cư phong cách châu âu

Đơn vị thiết kế thi công nội thất chung cư phong cách châu âu uy tín

Để giúp bạn nắm bắt xu hướng hoàn thiện nội thất chung cư phong cách châu âu cổ điển. Cùng những không gian nội thất chất lượng nhất, bạn có thể tham khảo Nội Thất Trường Yến trong nội dung dưới đây:

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Nội Thất Trường Yến

ĐT: 0942.422.689

Email: [email protected]

Website: noithattruongyen.vn

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.