Gợi ý cách bố trí nội thất phòng khách có bàn thờ cho biệt thự, nhà phố
Gợi ý cách bố trí nội thất phòng khách có bàn thờ cho biệt thự, nhà phố

Bố trí nội thất phòng khách có bàn thờ cần lưu ý đến một vài yếu tố quan trọng. Điều này sẽ giúp cho việc bố trí, sắp xếp không gian nội thất trong ngôi nhà được thuận tiện, dễ dàng. Đồng thời đem đến sự tối ưu về không gian nội thất cho mẫu thiết kế.

Phòng khách có bàn thờ được biết đến là không gian sử dụng linh thiêng và được nhiều gia đình sử dụng. Việc thiết kế và bố cục nội thất phòng khách có bàn thờ cũng rất được quan tâm trong thiết kế và thi công nội thất. Trong nội dung dưới đây, cùng chúng tôi chia sẻ một vài gợi ý cách bố trí nội thất phòng khách có bàn thờ cho biệt thự, nhà phố đẹp và tiện nghi nhất:

Đặc trưng của những thiết kế nội thất phòng khách có bàn thờ

Phòng khách là không gian đầu tiên khi tiếp xúc đến ngôi nhà. Thông thường, phòng khách sẽ có diện tích rộng rãi và thoáng đãng. Tạo được dấu ấn mạnh mẽ và ấn tượng cho khách khi đến với ngôi nhà của bạn. Vì thế, việc thiết kế và trang trí nội thất phòng khách rất được quan tâm.

nội thất phòng khách có bàn thờ

Đặc trưng của những thiết kế nội thất phòng khách có bàn thờ

Còn bàn thờ là không gian thể hiện được đặc trưng nét văn hóa thờ cúng ông bà tổ tiên. Thể hiện được tinh thần hiếu thảo, tấm lòng của con cháu đối với bề trên đã khuất. Thông thường, việc sắp đặt và thờ cúng thường được chủ nhà rất quan tâm trong quá trình thiết kế và thi công nội thất nhà ở. Bàn thờ có thể được đặt ở trong một phòng riêng biệt. Hoặc có thể được đặt cùng với phòng khách. Điều này tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế. Cũng như điều kiện cho phép của mỗi công trình.

Gợi ý cách bố trí nội thất phòng khách có bàn thờ cho biệt thự, nhà phố

Dưới đây là một vài gợi ý đến bạn về cách bố trí nội thất phòng khách có bàn thờ cho biệt thự, nhà phố vô cùng hữu ích bạn không thể bỏ qua cho không gan nhà ở của mình. Bao gồm:

Thứ nhất: Về vị trí của bàn thờ trong phòng khách

Mặc dù, bàn thờ được bố trí và xếp đặt ở trong phòng khách. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến một vài vị trí quan trọng khi sắp xếp bàn thờ. Ví dụ như, nếu phòng khách có gầm cầu thang thì tuyệt đối không đặt bàn thờ ở vị trí dưới gầm cầu thang. Hoặc cũng nên tránh một số vị trí đặc thù như đặt bàn thờ dưới xà ngang của nhà, hoặc dưới nhà vệ sinh, đối diện với nhà vệ sinh, hoặc đối diện với bếp.

nội thất phòng khách có bàn thờ

Gợi ý cách bố trí nội thất phòng khách có bàn thờ 

Bạn cần tránh những vị trí đặc thù trên đây khi bố trí nội thất phòng khách có bàn thờ. Khi bố trí nội thất hòng khách có bàn thờ trong biệt thự, nhà phố. Vị trí của bàn thờ nên được đặt ở vị trí chính giữa. Và hướng của bàn thờ cần trùng với hướng của cửa chính phòng khách.

Thứ hai: Bố trí nội thất phòng khách có bàn thờ cần lưu ý đến không gian xung quanh của bàn thờ

Bàn thờ là khu vực yên tĩnh và rất trang nghiêm trong ngôi nhà. Bởi thế, việc bố trí và sắp đặt không gian này cũng cần được lưu ý. Đặc biệt là khu vực xung quanh của bàn thờ cũng cần lưu ý đến cách bố trí và sắp xếp. Xung quanh bàn thờ cũng không nên để tủ hoặc các đồ nội thất cao hơn. Trong toàn bộ tổng thể không gian của phòng khách. Thì phòng thờ cần là nơi có vị trí cao nhất. Điều này sẽ đảm bảo được sự yên tĩnh, cũng như sự trang nghiêm cho bàn thờ.

Thứ ba: Chất liệu và vật liệu làm bàn thờ

Thông thường, nên sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên để làm bàn thờ. Vì gỗ có tính ấm, mộc mạc, trang nghiêm. Điều này phù hợp để làm chất liệu cho không gian của bàn thờ. Hơn nữa, việc sử dụng chất liệu gỗ cũng sẽ giúp phù hợp với tổng thể không gian. Giúp cho nội thất phòng khách về tổng thể trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

Nội thất phòng khách có bàn thờ

Lưu ý chất liệu làm bàn thờ trong nội thất

Vì thế, nêu như bàn thờ được đặt trong phòng khách, thì bạn cần cân nhắc đến việc lựa chọn sử dụng chất liệu tương đồng giữa bàn thờ và khu vực bàn ghế, cũng như đồ nội thất phòng khách. Điều này sẽ tạo nên được sự thống nhất, nhất quán giữa tổng thể kiến trúc, nội thất của phòng khách ngôi nhà.

Thứ tư: Lưu ý đến khoảng cách giữa bàn ghế phòng khách và phòng thờ

mẫu nội thất phòng khách có bàn thờ

Lưu ý đến khoảng cách giữa bàn ghế phòng khách và phòng thờ

Khoảng cách giữa bàn ghế phòng khách và phòng thờ cũng cần được lưu ý trong việc bố trí và sắp xếp không gian. Bàn nghế phòng khách sẽ là nơi chủ đạo để ngồi, bởi thế, cần đặt bàn ghế phòng khách với phòng thờ có khoảng cách vừa đủ. Điều này sẽ giúp cho không gian nội thất trở nên phù hợp. Tạo nên khoảng cách phù hợp với khu vực bàn thờ.

Trên đây là tổng hợp về cách bố trí nội thất phòng khách có bàn thờ cho biệt thự, nhà phố mà bạn cần tham khảo và lựa chọn. Quý khách hàng quan tâm về dịch vụ thiết kế, thi công nội thất có thể liên hệ trực tiếp với nội thất Trường Yến để được tư vấn và giải đáp chi tiết.

Tại đây, chúng tôi chuyên cung cấp cho khách hàng giải pháp thiết kế và thi công nội thất trọn vẹn và ấn tượng nhất.

Thông tin liên hệ chi tiết:

Công Ty TNHH Nội Thất Trường Yến

ĐT: 0942.422.689

Email: [email protected]

Website: noithattruongyen.vn

 

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.