Bí quyết thiết kế và bố trí nội thất chung cư diện tích nhỏ không phải ai cũng biết
Bí quyết thiết kế và bố trí nội thất chung cư diện tích nhỏ không phải ai cũng biết

 Sự xuất hiện của các căn chung cư mini đang ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy, cần thiết kế và bố trí nội thất chung cư diện tích nhỏ một cách hiệu quả để tăng tận dụng được diện tích sử dụng. 

Hiện nay, việc thiết kế nội cho chung cư đang trở thành điều nhiều gia chủ chú trọng và đầu tư thay vì sử dụng các căn chung cư với thiết kế có sẵn. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các căn chung cư mini, việc làm thế nào để tạo ra không gian sống đẹp, đầy đủ tiện nghi mà tận dụng được tối đa diện tích là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Nội thất Trường Yến để tìm hiểu bí quyết thiết kế và bố trí thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ. 

Nội thất chung cư diện tích nhỏ nên thiết kế không gian mở

Thiết kế nội thất theo xu hướng mở là một giải pháp hoàn hảo cho những căn chung cư nhỏ có diện tích hạn chế. Bằng cách này bạn có thể liên kết các không gian lại với nhau như phòng khách liền bếp hay phòng bếp và phòng ăn…từ đó tạo nên một không gian khoa học - tiện nghi. Điều này giúp tăng sự gắn kết cũng như kết nối giữa các thành viên trong gia đình và vẫn đảm bảo được không gian riêng tư của từng người.

nội thất chung cư diện tích nhỏ

Sử dụng không gian mở cho chung cư diện tích nhỏ

Việc loại bỏ những bức tường hay vách ngăn sẽ khiến cho diện tích cũng như không gian trong căn hộ của bạn tăng lên đáng kể. Khi nội thất chung cư nhỏ có sự liên kết, nhất quán với nhau sẽ giúp tiết kiệm tối đa diện tích. Đồng thời vẫn toát lên được vẻ đẹp hiện đại và tối giản trong căn hộ. Nội thất Trường Yến cũng có một số "típ" để bạn tự tin bắt tay vào thiết kế nội thất căn hộ nhỏ theo không gian mở của mình nhé.

  • Sử dụng những tấm thảm trải sàn để phân tách một cách khéo léo khu vực hay theo từng chức năng phòng riêng biệt. Điều này mang lại sự mới lạ và khác biệt cho căn hộ nhỏ của bạn.

  • Để tạo được tính liên kết và đồng bộ, thống nhất giữa các không gian bạn nên phối màu đồ vật trong nhà theo một tông màu nhất quán. Có thể là tường nhà, màu đồ nội thất, đồ trang trí.... sao cho hài hòa và phù hợp sở thích cá nhân bạn nhất có thể.

  • Những kiểu vách ngăn rời như: gỗ, kính... hay màn, rèm che cũng là cách để bạn tách biệt không gian phòng tiếp khách và không gian nghỉ ngơi thay vì sử dụng tường ngăn. Khi đó, hiệu quả sử dụng không gian sẽ vô cùng hiệu quả.

Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên

Với những căn hộ hay chung cư có diện tích nhỏ rất dễ khiến người ở có giác ngột ngạt. Vì vậy, nếu tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng, bớt sự bí bách. Bên cạnh đó, ánh sáng của tự nhiên sẽ tạo cho bạn cảm giác không gian nội thất chung cư nhỏ rộng hơn so với diện tích thực tế. Ngoài ra nó còn có khả năng mang cảm giác tràn đầy sức sống của một ngày mới. Một không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ tác động đến tâm – sinh lý của các thành viên trong gia đình. Do đó việc lên ý tưởng thiết kế và bố trí nội thất cho một không gian nhỏ với tràn ngập ánh sáng tự nhiên là một yếu tố quan trọng cần được lưu tâm.

nội thất chung cư diện tích nhỏ

Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn hộ chung cư diện tích nhỏ

Bạn có thể bố trí, lắp đặt và sử dụng các cánh cửa bằng kính trong suốt để đón được trọn vẹn nguồn ánh sáng tự nhiên. Thêm vào đó, màu sắc chủ đạo của căn hộ cùng đồ nội thất của căn nhà với tông sáng sủa sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong việc phản chiếu ánh sáng hơn là các màu tối.

Sử dụng thiết kế và bố trí nội thất thông minh

Nội thất thông minh mang nhiều tính ứng dụng ngày càng phổ biến hơn trong đời sống. Nó có thể xuất hiện đa dạng không gian lớn hay nhỏ của các chung cư. Điều này nhằm giải quyết vấn đề vừa tiết kiệm tối đa không gian sử dụng mà còn giúp tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ đối với chủ nhà. Với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, các KTS đã không ngừng sự sáng tạo trong việc tích hợp nhiều công năng vào trong một sản phẩm với đa dạng kiểu dáng, màu sắc và chất liệu sẽ đem tới cho các gia chủ thoải mái lựa chọn. 

nội thất chung cư diện tích nhỏ

Bố trí nội thất thông minh để không gian sống trở nên rộng hơn

Một điều dễ nhận thấy là những dòng sản phẩm nội thất thông minh đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nó trở thành một điểm nhấn được nhiều gia chủ tìm kiếm để tạo cảm giác mới lạ, đặc biệt cho ngôi nhà của mình. Có thể kể đến một số loại như: bàn trà thông minh, tủ giày, giường tầng, giường ngủ dạng bục, bàn ăn gấp gọn... có khả năng gia tăng sức chứa đồ đạc và gấp gọn lại được khi không sử dụng. Có rất nhiều những chi tiết nhỏ cần lưu tâm, chú ý khi thiết kế, bố trí các căn chung cư có diện tích nhỏ để tránh khiến cho không gian sống trở nên chật hẹp, bừa bộn. 

 

Trên đây là một vài bí quyết mà Nội thất Trường Yến muốn chia sẻ tới bạn đọc. Để có thể tạo ra được không gian sống như ý muốn của mỗi người, bạn nên trao đổi cụ thể với KTS để xác định được chính xác diện tích của chung cư. Đồng thời, nêu ra những mong muốn, yêu cầu của bạn để được tư vấn một cách tốt nhất.

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.