Những mẫu bàn ghế phòng khách gỗ óc chó đẹp phù hợp cho mọi nhà
Những mẫu bàn ghế phòng khách gỗ óc chó đẹp phù hợp cho mọi nhà

Gỗ óc chó là chất liệu làm nội thất được rất nhiều người ưa chuộng. Mách bạn những mẫu thiết kế bàn ghế gỗ óc chó đẹp, phù hợp cho không gian phòng khách.

Những lợi ích khi chọn gỗ óc chó làm bàn ghế

Nội thất làm bằng gỗ óc chó có độ bền cao

Óc chó là một loại gỗ cực kỳ bền, điều này làm cho nó trở thành nguyên liệu hoàn hảo cho nội thất. Loại gỗ này cứng và có thể chịu được những va chạm mạnh. Vì độ cứng của nó, nên đây còn là một vật liệu tuyệt vời để chạm khắc gỗ. Bên cạnh đó, tạo hóa còn ban cho nó khả năng uốn cong tuyệt vời bằng hơi nước, nhờ đó giúp cho các kiến trúc sư có thể thỏa sức sáng tạo những bộ bàn ghế gỗ óc chó độc đáo. 

Tạo cảm giác cao cấp và sang trọng cho ngôi nhà

Óc chó là một loại gỗ hiếm do đó nó mang một sức hấp dẫn cao cấp và sang trọng.

những mẫu bàn ghế gỗ óc chó đẹp

Óc chó là một loại gỗ hiếm được ưa chuộng

Quả óc chó có nhiều sắc thái khác nhau, từ màu đen bóng, màu đỏ đậm đến màu nâu nhạt. Điều này làm cho nó trở nên hoàn hảo cho nhiều loại nhà và phương án thiết kế nội thất.  Không chỉ gam màu đẹp, gỗ óc chó còn được tô điểm bởi những đường vân gỗ uyển chuyển và mềm mại như sóng nước. Tùy vào thời gian khai thác gỗ cũng như khí hậu nơi cây óc chó sinh trưởng mà vân gỗ sẽ có những đặc trưng riêng nhờ vậy mà nội thất làm từ gỗ óc chó có tính thẩm mỹ cao và được nhiều người ưa chuộng.

An toàn cho sức khỏe

Gỗ óc chó tự nhiên không có thành phần độc hại gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của gỗ óc chó kể cả trong trường hợp gia đình bạn có trẻ nhỏ. Thậm chí, gỗ óc chó còn được ứng dụng y học để sơ cứu, cầm máu vết thương và giúp tránh nhiễm trùng vết thương hở. Gỗ óc chó có mùi hương tự nhiên, mộc mạc, giúp đem lại cảm giác thư thái hàng ngày. Một trong những nét hấp dẫn của nội thất gỗ óc chó hiện nay là mùi hương dịu nhẹ, đằm sâu và tinh tế.

Mang giá trị phong thủy

Gỗ óc chó được ưa chuộng không chỉ vì độ bền cao mà còn vì ý nghĩa phong thủy. Chất liệu gỗ với màu nâu trầm ấm, bình đạm nhưng không kém phần sang trọng, tượng trưng cho hành Mộc giúp cho gia chủ thu hút tài lộc, thúc đẩy sự hưng vượng trong kinh doanh. Nội thất óc chó còn đem lại sự hài hòa trong không gian, tạo nên sự ấm cúng, tươi tốt biểu thị sức khỏe gia chủ luôn bền lâu.

Một số lưu ý khi lựa chọn bàn ghế làm từ óc chó

Thay vì gỗ công nghiệp giả màu óc chó thì nên chọn gỗ óc chó tự nhiên

Nếu có điều kiện tài chính tốt bạn nên lựa chọn gỗ óc chó tự nhiên thay vì gỗ công nghiệp giả óc chó. Nguyên nhân là do gỗ óc chó có độ cứng cao hơn rất nhiều so với gỗ công nghiệp. Mặt khác, gỗ công nghiệp khó đem tới cho bạn một không gian sống đẹp tự nhiên, sang trọng và có “chất” riêng. Nhìn chung, ưu điểm duy nhất mà gỗ công nghiệp giả óc chó vượt trội hơn so với gỗ óc chó tự nhiên chỉ là giá thành rẻ hơn.

Lựa chọn hình dáng, kích thước bàn ghế phù hợp với phong cách của ngôi nhà

Một trong những lưu ý hết sức quan trọng khi lựa chọn bàn ghế cho phòng khách là phải phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà có phong cách hiện đại thì nên chọn những bộ bàn ghế có thiết kế đơn giản, tinh tế. Nếu ngôi nhà có phong cách tân cổ điển thì nên chọn những bộ bàn ghế mang lại cảm giác hoài cổ, truyền thống.

Kích thước của các bộ bàn ghế cũng hết quan trọng khi bố trí không gian. Gỗ óc chó có trọng lượng khá nặng, do đó khi quyết định mua bàn ghế bằng gỗ óc chó bạn nên tính toán cẩn thận về mặt kích thước để có thể vừa vặn và hòa hợp với các món đồ nội thất khác trong phòng khách.

Chọn đơn vị sản xuất, thiết kế, thi công đồ gỗ uy tín, nguồn nguyên liệu đầu vào đảm bảo chất lượng

Nên kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng của bộ bàn ghế gỗ óc chó. Nếu xác định nguồn nguyên liệu là gỗ óc chó nhập khẩu từ Bắc Mỹ thì nên đến các đơn vị thiết kế, thi công nội thất uy tín, chất lượng. Những đơn vị này sẽ có đội ngũ kiến trúc sư riêng đem lại những mẫu thiết kế nội thất độc đáo phù hợp với sở thích và cá tính riêng của gia chủ. Ngoài ra, bạn sẽ được tư vấn và giúp đỡ trong việc bố trí nội thất để đem lại một không gian sống lý tưởng nhất. 

Những mẫu bàn ghế phòng khách gỗ óc chó đẹp phù hợp cho mọi nhà

Bàn ghế gỗ óc chó là dòng nội thất cao cấp và đang được bày bán ở rất nhiều nơi với các mẫu mã và kích thước đa dạng. Tuy nhiên để chọn được một bộ bàn ghế phù hợp với không gian phòng khách của gia đình là điều không hề dễ dàng. Dưới đây là mẫu bàn ghế óc chó đẹp, phù hợp cho phòng khách mà Nội thất Trường Yến gợi ý cho bạn:

những mẫu bàn ghế gỗ óc chó đẹp

Mẫu bàn ghế óc chó đơn giản nhưng không kém phần hiện đại

những mẫu bàn ghế gỗ óc chó đẹp

Bàn ghế bằng gỗ óc chó mang đến sự thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng

những mẫu bàn ghế gỗ óc chó đẹp

Thiết kế tối giản được ưa chuộng của nội thất gỗ óc chó

 

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.