Kiến trúc sư chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp hợp phong thủy
Kiến trúc sư chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp hợp phong thủy

Thiết kế phòng bếp hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ tránh được những vận hạn. Sau đây là những kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp hữu ích giúp phòng bếp của bạn hợp phong thủy.

Phòng bếp là nơi lưu giữ những phút giây quây quần và đầm ấm của mọi gia đình. Một phòng bếp hợp phong thủy còn giúp đem lại may mắn, tài lộc. Vì vậy, các gia chủ vô cùng coi trọng và quan tâm khi thiết kế nội thất phòng bếp. Một căn bếp được bày trí và sắp xếp khoa học sẽ đem lại sự tiện nghi và thoáng đãng tạo nguồn cảm hứng. Đồng thời, thể hiện gu thẩm mỹ và sự tinh tế của chủ nhân đối với ngôi nhà. Dưới đây là một số kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp hợp phong thủy mà kiến trúc sư của Nội thất Trường Yến xin gửi đến bạn:

Xác định hướng bếp đem lại năng lượng tốt 

Phòng bếp hợp phong thủy là hướng bếp phải tương thích với bản mệnh gia chủ. Bếp nên được đặt ở hướng lành để thu hút tài lộc, sự thịnh vượng cho gia chủ. Bởi khu vực này mang năng lượng Hỏa có thể triệt tiêu những năng lượng tích cực.

kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp

Cần xác định hướng bếp hợp với gia chủ để thu hút những năng lượng tốt nhất

Theo các chuyên gia có kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp, hướng bếp tốt nhất để đặt bếp chính là hướng Nam, Tây, Đông Bắc. Các hướng này sẽ giúp hạn chế được những nguồn năng lượng và khí xấu trong nhà, đồng thời giúp cải thiện phong thủy phòng bếp cực hiệu quả.

Không nên đặt bếp ngược với hướng nhà

Gia chủ không nên đặt bếp quay lưng với hướng cửa chính. Bởi các nguồn năng lượng thường xâm nhập qua đường cửa chính vào ngôi nhà. Bếp mang tính hỏa và là nguồn năng lượng dương. Chính vì vậy bếp có thể giúp trung hòa các nguồn năng lượng xấu vào nhà bằng nguồn năng lượng dương của mình. Điều này giúp vượng khí sẽ ngày càng được gia tăng trong ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, nếu bếp ngược hướng nhà thì sẽ như bị cô lập và năng lượng trong ngôi nhà sẽ mất cân bằng. Gia chủ cần cân nhắc về việc đặt bếp theo hướng cửa chính hoặc chọn một hướng không hợp với gia chủ. 

Bếp cần phải đặt ở vị trí tránh gió

Ông bà ta thường có câu “Tàng phong tụ khí”. Nghĩa là các luồng khí cần được lưu thông, tránh bị ngăn chặn hay xung đột.  Điều này không chỉ áp dụng cho thiết kế nhà ở nói chung mà cũng được áp dụng triệt để với vị trí đặt bếp. Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp là nên đặt bếp tại các vị trí tránh gió sẽ giúp các luồng khí được lưu chuyển một cách hài hòa, cân bằng, giúp cuộc sống của gia chủ cũng trở nên cân bằng và đầy đủ hơn.

kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp

Không nên đặt bếp đối diện cửa chính hoặc cửa sổ

Chính vì vậy, gia chủ nên tránh đặt bếp ở các vị trí đối diện trực tiếp cửa sổ hoặc cửa chính. Đây là những vị trí có thể làm gió lùa thẳng vào bếp. Sự mất mát về ngọn lửa sẽ làm giảm phần năng lượng dương trong nhà. Đây là điều không tốt cho phong thủy nhà bếp.

Quy tắc bài trí hình tam giác

Phòng bếp chính là nơi tượng trưng cho mệnh Hỏa, mà mệnh Hỏa thì đặc biệt kỵ mệnh Thủy vậy nên khi bố trí thiết bị của phòng bếp cần tránh thiết kế sao cho các yếu tố này không để quá gần nhau.  Vậy nên bồn rửa bát hay tủ lạnh không nên đặt quá gần bếp để tránh đi các luồng khí xấu. 

kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp

Áp dụng quy tắc tam giác trong thiết kế bếp ăn

Tốt nhất gia chủ nên áp dụng theo quy tắc tam giác là bếp – tủ lạnh – bồn rửa. Quy tắc này đã được các kiến trúc sư áp dụng suốt hơn một thế kỷ qua. Tam giác không vượt quá 6m để đảm bảo sự tiện dụng khi di chuyển và dọn dẹp cho người nấu.

Không nên đặt hũ gạo ở hướng Đông hoặc quá cao

Hũ gạo là một trong những đồ dùng mà không thể thiếu trong căn bếp. Thông thường hũ gạo sẽ được đặt trong các ngăn tủ dưới gầm bếp nhằm đảm bảo sự kín đáo. Đây được xem là vị trí khá phù hợp và mang phong thủy tốt. 

Tuy nhiên, do hũ gạo được đặt ở vị trí kín nên thường sẽ rất dễ bị ẩm mốc. Chính vì vậy khi đặt hũ gạo, gia chủ nên kê lên một chút để chống bị ẩm và thoáng hơn. Nhưng cũng không nên đặt quá cao vì nó sẽ gây khó khăn cho việc sử dụng và dễ bị rơi đổ.

Nên đặt tủ lạnh ở hướng Bắc hoặc Đông Nam để hút tài lộc vào nhà

Tủ lạnh là một trong những vật dụng nhà bếp cần thiết và phổ biến. Theo phong thủy phòng bếp và dựa trên một số kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp thì hướng tốt nhất để đặt tủ lạnh sẽ là hướng Đông Nam hay hướng Bắc. Do tủ lạnh thuộc kim, lại vận hành liên tục mỗi ngày nên cần chọn vị trí có hướng ôn hòa để không bị chấn động.

Với những gia chủ mệnh Thủy, kê tủ lạnh ở vị trí bên phải phía cửa ra vào thì sẽ giúp cho sự nghiệp của gia chủ được thăng tiến và vận hành hanh thông. Với những gia chủ mệnh Mộc, kê tủ lạnh ở vị trí bên trái phiá cửa ra vào sẽ giúp gia chủ được nhiều tài lộc, của cải.

Lựa chọn màu sắc cho phòng bếp

Bên cạnh việc chọn lựa mẫu nội thất đẹp và đặt bếp theo đúng phong thủy thì công đoạn lựa chọn màu sắc phòng bếp cho hợp mệnh với gia chủ cũng rất quan trọng. Lựa chọn màu sắc tốt sẽ giúp tình cảm của gia đình luôn luôn được êm ấm. Tùy thuộc vào mỗi không gian bếp khác nhau mà màu sắc mang lại sẽ phát huy được các tác dụng khác nhau.

kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp

Lựa chọn màu sắc mang đến sự ấm áp cho không gian bếp

Trên đây là một số kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp hợp phong thủy mà Nội thất Trường Yến gửi đến bạn. Mong rằng những kinh nghiệm này có thế giúp ích được cho mọi người khi thiết kế nội thất phòng bếp để tránh được các vận hạn không đáng.

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.