Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp, tiết kiệm chi phí
Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp, tiết kiệm chi phí

Thiết kế nội thất phòng ngủ sao đẹp tưởng chừng như dễ dàng mà không phải vậy. Công việc này tốn nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí. Dưới đây là những hướng dẫn, kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu điều kiện sống và hưởng thụ của con người ngày càng được nâng cao. Chính vì vậy các vật liệu, đồ nội thất cũng ngày càng phong phú, đa dạng và đẹp hơn với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để trang trí một căn phòng ngủ sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như diện tích, sở thích,.. và quan trọng nhất là khả năng tài chính của từng người. 

kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ

Xu hướng decor nhà ở đang được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội

Sau đây, Nội thất Trường Yến sẽ chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp, tiết kiệm chi phí.

Lựa chọn được phong cách mình muốn hướng tới

Có rất nhiều bạn muốn tự mình lên ý tưởng và lựa đồ nội thất để trang trí cho phòng ngủ của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng xác định được phong cách mình muốn hướng tới ngay từ đầu. Xác định phong cách không gian phòng ngủ là kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ cơ bản mà vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn ý tưởng theo hướng hiện đại, đơn giản hay vintage từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi không quá xa đà vào các món đồ không phù hợp. 

kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ

Khai thác các ý tưởng hay hoàn toàn miễn phí trên phương tiện truyền thông

Giờ đây trên các trang phương tiện truyền thông, có rất nhiều nguồn để bạn khai thác, sử dụng cho việc lên concept hay ý tưởng cho mình.

  • Pinterest: Với những bạn trẻ, đây chắc hẳn không còn là một ứng dụng xa lạ bởi những tiện ích mà nó đem lại. Thao tác tìm kiếm đơn giản, từ khóa đa dạng giúp người dùng dễ dàng trong việc sử dụng. Chỉ với những từ khóa như “ý tưởng cho phòng ngủ”, “phòng ngủ đẹp”, “các phong cách thiết kế nội thất”,…. sẽ có vô vàn kết quả hiện ra. Việc của bạn lúc này là lựa chọn phong cách bạn thích và cảm thấy có thể thực hiện được nhất.

  • Instagram: Là một trang mạng xã hội khác. Xong, đây là ứng dụng chỉ dành cho việc đăng ảnh thay vì có cả tính năng đăng trạng thái và ảnh riêng như facebook. Đối với ứng dụng này, việc tìm kiếm sẽ đa dạng hơn nếu bạn biết sử dụng các hashtag bằng tiếng anh. Tuy vậy, vẫn có rất nhiều từ hashtag tiếng việt mà bạn có thể sử dụng, kết quả trả về sẽ không khiến bạn thất vọng. Đây là một vài hashtag mà bạn có thể sử dụng: #homedecor, #trangtriphongngu, #phongngudep,…

  • Group “ Nghiện nhà”, “Nghiện decor” trên facebook: Có thể nói trong thời gian vừa qua, sự nổi lên của group hội nghiện nhà đã có những bài viết chia sẻ rất chất lượng từ ý tưởng, khâu chuẩn bị cho đến thực hiện cho ngôi nhà nói chung và phòng ngủ nói riêng của rất nhiều người. Vì vậy, khi tìm kiếm ý tưởng, bạn đừng bỏ qua hội nhóm này nhé.

Xác định tình hình tài chính 

Sau khi đã xác định được ý tưởng thiết kế, thì việc ước lượng tài chính sẽ đóng vai trò quyết định đến tính khả thi của việc thiết kế phòng ngủ. Bạn cần xác định được mức độ ngân sách mà mình sẵn sàng bỏ ra cho việc này là bao nhiêu. Việc đề ra mức ngân sách sẽ giúp bạn lên được kế hoạch chi tiêu một cách rõ ràng, hạn chế phát sinh quá nhiều chi phí không cần thiết.

Tuy vậy, không phải ai cũng có thể biết được nên chuẩn bị bao nhiêu là phù hợp, là đủ. Vì vậy, bạn có thể dựa vào những tiêu chí sau để xác định được khả năng tài chính của mình:

  • Khả năng sẵn sàng chi trả

  • Nhu cầu lựa chọn đồ trong tầm giá: cao, trung bình, thấp,...

  • Tham khảo kinh nghiệm từ các group trên mạng xã hội để biết với những ý tưởng này, chi phí thực hiện hóa là bao nhiêu

Phác thảo ý tưởng, đo đạc

Đến bước này, bạn cần phác thảo ra ý tưởng sơ bộ trên giấy cho căn phòng của bạn. Công việc này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về các bố cục. Nó sẽ giúp bạn trả lời cho những câu hỏi: chỗ này ổn chưa, chỗ kia có cần thêm gì để trông đẹp hơn hay không hay bạn chọn tông màu chủ đạo là gì? Các đồ vật trang trí cần có như: giường, tủ, bàn ghế, vật dụng decor nào khác. …Từ đó liệt kê các đầu mục công việc cần làm. Sau đó là khâu đo đạc để tính kích thước và cách bố trí cho phù hợp với diện tích căn phòng cũng như công năng sử dụng.

kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ

Phác thảo ý tưởng trước khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Tìm nguồn vật tư, vật dụng bắt đầu decor

Ưu điểm của việc tự thiết kế nội thất cho phòng ngủ là bạn sẽ được đi khảo sát thị trường. Bạn sẽ tìm được những món đồ hay ho với những mức giá đa dạng biến căn phòng của mình thành độc nhất vô nhị. Xong không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được đủ những món đồ bạn cần khi so sánh với việc thuê đơn vị thi công thiết kế từ A đến Z. Hoặc với những bạn không có nhiều thời gian đi tìm xem, bạn có thể đặt mua đầy đủ đồ dùng cần thiết từ công ty thiết kế có xưởng sản xuất. Khi đó có thể giá cả sẽ không phải là mức giá tốt nhất nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Đồng thời, nó cũng giúp bạn thực hiện hóa được ý tưởng thiết kế một cách tốt nhất.

kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ

Tìm nguồn nội thất decor để có căn phòng theo ý của riêng mình

Trên đây là một số kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp, tiết kiệm chi phí mà Nội thất Trường Yến gửi tới bạn. Mong rằng với những kinh nghiệm này sẽ giúp các bạn trong việc lên ý tưởng và trang trí được một căn phòng ngủ đẹp mang phong cách của riêng mình.

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.