Hướng dẫn cách tính chi phí nội thất phòng khách cơ bản
Hướng dẫn cách tính chi phí nội thất phòng khách cơ bản

Cách tính chi phí nội thất phòng khách như thế nào? Cùng Nội Thất Trường Yến tìm hiểu vấn đề này trong nội dung được chia sẻ dưới đây. Từ đó, giúp bạn có được tự tính chi phí xây dựng phòng khách chất lượng nhất. 

Xây dựng và hoàn thiện được một không gian sống như mong muốn luôn là điều mà mỗi người mong muốn có được trong cuộc đời. Tuy nhiên, quá trình xây dựng và hoàn thiện nội thất cần tính toán cẩn thận chi phí để đảm bảo được việc xây dựng và thiết kế phòng khách tối ưu nhất. Trong nội dung dưới đây, cùng chúng tôi tham khảo hướng dẫn cách tính chi phí nội thất phòng khách cơ bản để có được những thông tin hữu ích cho việc hoàn thiện không gian này.

Hướng dẫn công thức tính chi phí nội thất phòng khách cơ bản

Chi phí nội thất phòng khách chính là chi phí cần để chi trả cho toàn bộ không gian nội thất của phòng khách. Bao gồm toàn bộ đồ nội thất, trang trí, hoàn thiện cho việc sử dụng của căn phòng này.

Hướng dẫn công thức tính chi phí nội thất phòng khách cơ bản

Công thức tính chi phí nội thất phòng khách sẽ được tính là:

Đơn giá thi công x Diện tích sàn phòng khách x hệ số k ( Hệ số K thường là hệ số được tính theo từng đơn vị thi công áp đặt trong khoảng 0.8 đến 1.8 tùy thuộc theo diện tích sàn – Diện tích sàn càng lớn thì hệ số k càng nhỏ và ngược lại)

Đặc biệt, bạn cũng cần lưu ý đến việc tính toán cho tổng chi phí hoàn thiện nội thất: Sẽ bao gồm cả chi phí thiết kế cộng với phí thi công. Điều này sẽ giúp bạn hoàn thiện được tốt nhất tổng chi phí cho việc xây dựng, hoàn thiện không gian phòng khách một cách tối ưu chi phí.

Một số chi phí thi công các món đồ nội thất trong phòng khách cơ bản bao gồm:

Để hoàn thiện được không gian của phòng khách một cách tối ưu nhất, thì bạn cũng cần chuẩn bị chi phí cho các hạng mục để hoàn thiện không gian nội thất phòng khách cho mình. Một số chi phí thi công các đồ nội thất phòng khách có thể kể đến bao gồm:

Một số chi phí thi công các món đồ nội thất trong phòng khách cơ bản bao gồm:

+ Chi phí vật tư hoàn thiện đường điện nước: Các thiết bị cần có để hoàn thiện hạng mục này bao gồm: Các thiết bị dẫn truyền tải điện, thiết bị tiêu hao, sử dụng điện, thiết bị bảo vệ...

+ Chi phí làm trần thạch cao (nếu có): Một số công trình, không gian của phòng khách còn được sử dụng trần gỗ... với mỗi loại trần nhà sẽ có những chi phí để hoàn thiện khác nhau. Chi phí để làm trần thạch cao trong khoảng 180.000đ/m2 đến 300.000đ/m2

+ Chi phí sơn, ốp tường: Sử dụng sơn tường hoặc vật liệu ốp tường hoàn thiện cũng cần phải tốn các khoản chi phí như thế này.

+ Chi phí lát sàn: Thông thường, tùy thuộc từng loại sàn, chất lượng và phân khúc lát sàn khác nhau mà bạn có thể lựa chọn được các loại sàn khác nhau. Thông thường, giá lát sàn sẽ trong khoảng từ 180.000 đ đến khoảng 2.000.000đ/m2. Tùy thuộc vào mức độ đầu tư, chi phí của từng gia đình để chọn lựa phương pháp và loại sàn khác nhau để sử dụng.

+ Chi phí mua sắm, thiết kế đồ gia dụng. Phần chi phí của đồ gia dụng phòng khách chiếm khoảng 70% chi phí nội thất phòng khách hoàn thiện. Do đó, ở hạng mục này, cũng tùy thuộc vào mức độ đầu tư và lựa chọn của gia đình bạn mà có thể lựa chọn được sản phẩm như mong muốn.

Tham khảo những món đồ nội thất cơ bản phòng khách cần có

Với cách tính chi phí nội thất phòng khách nêu trên, bạn cũng cần lưu ý đến việc lựa chọn và sử dụng các món đồ nội thất phòng khách cơ bản sao cho đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng cần thiết. Một số đồ nội thất cần có của không gian phòng khách sẽ bao gồm:

Tham khảo những món đồ nội thất cơ bản phòng khách cần có

1.       Bàn ghế tiếp khách

Bạn có thể sử dụng gỗ tự nhiên, gỗ  nhân tạo, hoặc sử dụng sofa... Song hầu hết, nên được sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên. Chất liệu này có nhiều ưu điểm và sử dụng phù hợp cho hầu hết phong cách thiết kế. Đồng thời, nhờ chất lượng gỗ và các đặc tính tự nhiên mà mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu cho không gian sống. Đây sẽ thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho không gian nội thất phòng khách mà bất cứ ai cũng mong muốn có được.

2.       Kệ ti vi

Kệ ti vi ở phòng khách cũng là một món đồ nội thất cơ bản bạn cần quan tâm. Một số lưu ý chọn lựa kệ ti vi cho phòng khách:

-          Chọn chất liệu kệ: Chắc chắn, an toàn: Một số chất liệu như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp là phổ biến nhất.

-          Chọn kích thước kệ: Kích thước kệ ti vi cần phù hợp với tivi. Đồng thời cũng phù hợp với tỉ lệ không gian của phòng khách.

-          Trang trí kệ ti vi: Sẽ không thể thiếu được những món đồ trang trí cho kệ ti vi trở nên đẹp mắt. Bạn có thể lựa chọn trang trí tùy thuộc theo phong cách thiết kế mình lựa chọn.

3.       Vách ngăn phòng khách

Hiện nay, xu hướng thiết kế của hầu hết các không gian phòng khách là để mở, kết nối với phòng bếp, hoặc các không gian sinh hoạt chung. Do đó, việc sử dụng vách ngăn phòng khách là điều vô cùng cần thiết và hữu ích cho không gian này.

4.       Đèn trang trí

Yếu tố ánh sáng cũng rất quan trọng trong không gian phòng khách. Có thể sử dụng đèn chùm, hoặc đèn trần để trang trí cho không gian này trở nên nổi bật và thu hút, ấn tượng hơn.

Với những hướng dẫn cách tính chi phí nội thất phòng khách cơ bản nêu trên, bạn sẽ có được một không gian sống hoàn hảo và trọn vẹn nhất cho mình. Quý khách hàng quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với Trường Yên để được tư vấn và báo giá thiết kế , thi công nội thất phòng khách tốt nhất:

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Nội Thất Trường Yến

ĐT: 0942.422.689

Email: [email protected]

Website: noithattruongyen.vn

 

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.