Bạn có biết nội thất phòng ngủ đẹp cần đáp ứng được những tiêu chí nào?
Bạn có biết nội thất phòng ngủ đẹp cần đáp ứng được những tiêu chí nào?

Phòng ngủ là nơi để chúng ta nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Do đó, thiết kế nội thất phòng ngủ sao cho thật đẹp và ấn tượng là điều mà nhiều người thắc mắc. Vì vậy, ngay trong bài viết sau. Nội Thất Trường Yến sẽ giúp bạn tìm hiểu những tiêu chí quan trọng khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ của mình nhé.

Thiết kế nội thất đẹp cần đáp ứng được nhiều tiêu chí khác nhau

Nội thất phòng ngủ đẹp cần đáp ứng được những tiêu chí nào?

Thiết kế nội thất đẹp cần đáp ứng được nhiều tiêu chí khác nhau

Những nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Bố trí đồ nội thất phù hợp

Một phòng ngủ tiện nghi chắc chắn phải có đầy đủ những món đồ nội thất như: Giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, tivi, kệ sách,.... Do đó, bạn cần phải biết cách sắp xếp và bố trí nội thất phòng ngủ bên trong sao cho phù hợp nhất. Sao cho phòng ngủ của bạn không quá trống trải nhưng cũng không bị nhồi nhét gây khó chịu cho người ở. Do đó, bạn cần chọn đồ nội thất sao cho phù hợp và có kích thước vừa phải để không gian phòng ngủ vẫn thông thoáng nhé.

Nội thất trong phòng được bố trí một cách phù hợp

Đồ nội thất phù hợp với lứa tuổi của người ở

Bạn là nam hay nữ? Bạn bao nhiêu tuổi? Bạn có tính cách như thế nào? Đây là những câu hỏi quan trọng để bạn có thể chọn đồ nội thất phù hợp với mình nhất. Bởi phòng ngủ là nơi riêng tư của mỗi người, nếu được thiết kế theo sở thích và tính cách của bản thân thì bạn mới cảm thấy thoải mái khi ở trong phòng ngủ của mình.

Phòng ngủ ngọt ngào đậm chất các quý cô với gam màu hồng chủ đạo

Màu sắc

Màu sắc đóng nhân tố quan trọng trong bất cứ một không gian nào chứ không chỉ riêng phòng ngủ. Do đó, đầu tiên bạn cần xác định phòng ngủ của mình thuộc phong cách nào. Nếu thuộc phong cách hiện đại, thì nội thất phòng ngủ nên được ưu tiên sử dụng những gam màu như: Nâu, xanh, trắng, be,... Bởi những gam màu này sẽ mang đến không gian thoải mái và ấm áp cho phòng ngủ. Nhờ đó mà giấc ngủ của bạn cũng sâu và ngon hơn rất nhiều đấy.

Màu nâu nhẹ nhàng của gỗ giúp phòng ngủ thêm ấm áp

Ánh sáng

Ánh sáng tại phòng ngủ có thể không cần quá nhiều. Nhưng chắc chắn nó phải được cân bằng giữa ngày và đêm. Ban ngày, bạn cần nên tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên để không gian phòng ngủ thêm thoáng đãng. Ban đêm, bạn có thể kết hợp đèn Led trần có chức năng điều chỉnh độ sáng phù hợp cho phòng ngủ của mình nhé.

Ánh sáng tự nhiên tỏa sáng cả căn phòng

Phong thủy

Không chỉ dừng lại ở thiết kế nội thất phòng ngủ mà phong thủy phòng ngủ đóng một phần quan trọng trong việc quyết định không gian phòng ngủ của bạn có đạt chuẩn hay không. Một trong những cấm kỵ lớn nhất khi sắp xếp giường ngủ đó chính là không được đặt đối diện cửa ra vào. Thay vào đó nên bố trí giường tại các góc khuất trong nhà sao cho phù hợp nhất.

nội thất phòng ngủ

Không nên để giường ngủ đối diện với lối ra vào

Hy vọng với những thông tin mà Nội Thất Trường Yến đã chia sẻ. Các bạn sẽ có thêm thật nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất phòng ngủ của mình một cách phù hợp nhất nhé.

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.