7 kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại giúp bạn có căn phòng mơ ước
7 kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại giúp bạn có căn phòng mơ ước

Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại giúp bạn có được căn phòng ngủ mong muốn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Cùng nội thất Trường Yến khám phá 7 kinh nghiệm nổi bật qua bài viết sau.

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, con người càng có nhiều mối bận tâm, công việc cũng như áp lực. Lúc này, căn nhà như trở thành một chỗ trú ẩn của mỗi người để cảm thấy bình yên, thoải mái hơn sau một ngày dài làm việc. Vì vậy, ngôi nhà là thứ được gia chủ chăm chút đầu tư rất nhiều. Đặc biệt là phòng ngủ. Vậy nên, thiết kế nội thất phòng ngủ cũng không kém phần quan trọng. Hiểu được điều đó, Nội thất Trường Yến muốn gửi đến bạn 7 kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại giúp bạn có căn phòng mơ ước.

Xác định diện tích căn phòng

Mỗi phòng ngủ có một kích thước, một diện tích khác nhau. Vì vậy, điều đầu tiên khi thiết kế nội thất cho căn phòng ngủ, bạn nên xác định được diện tích của căn phòng một cách chính xác. Việc bố trí nội thất sẽ tùy thuộc vào xác định diện tích này để phân bố sao cho hợp lý. Khi xác định chính xác, bạn có thể bắt tay vào làm công tác dự tính được nội thất cần đầu tư.

kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

Cần xác định diện tích căn phòng trước khi thiết kế nội thất

Phòng ngủ cần đáp ứng được yêu cầu về độ thông thoáng

Một trong những điều quan trọng đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ chính là độ thoáng khí của căn phòng cần phải được ưu tiên hàng đầu. Bởi lẽ, nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Dù căn phòng của bạn có được trang bị đầy đủ những nội thất hiện đại nhưng không đảm bảo được độ thông thoáng cũng sẽ khiến cho căn phòng trở nên ngột ngạt.

kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

Thiết kế phòng ngủ nên ưu tiên ánh sáng tự nhiên và sự thông thoáng

Nếu trong phòng ngủ kín thì hàm lượng Oxy sẽ giảm dần và tăng hàm lượng CO2. Khí CO2 này rất nhiều ảnh hưởng không tốt tới hệ thần kinh. Cơ thể sẽ bị thiếu Oxy nếu không gian phòng ngủ không thoáng khí. Việc này rất có hại cho sức khỏe của chúng ta bởi cảm giác mệt mỏi sau khi tỉnh dậy. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên thiết kế thêm cửa sổ hay sử dụng các thiết bị thông gió như điều hòa, quạt thông gió, …

Sử dụng tốt giữa nguồn sáng tự nhiên và nguồn sáng nhân tạo

Căn phòng ngủ có thể không cần quá nhiều ánh sáng tự nhiên. Xong, nếu có thể kết hợp giữa hai nguồn sáng này sẽ đem đến hiệu quả tích cực về mặt chiếu sáng. Đồng thời, ánh sáng tự nhiên cũng giúp cho căn phòng trở nên bớt ảm đạm khi cả ngày chỉ chìm trong bóng tối.

Lựa chọn chất liệu sử dụng trong thiết kế nội thất

Nếu nói phong cách là một yếu tố quan trọng thì chất liệu nội thất cũng là yếu tố đặc biệt không kém. Nhờ có sự hài hòa của hai yếu tố này mà thiết kế mới có thể thể hiện ra được một cách tốt nhất. Việc thực hóa thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong cách mà bạn muốn phụ thuộc rất nhiều vào loại vật liệu bạn chọn.  Hiện nay thị trường có rất nhiều chất liệu, đa dạng mẫu mã cho bạn lựa chọn.

kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

Lựa chọn chất liệu nội thất phù hợp với không gian phòng ngủ

Kèm với đó là những mức giá khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ ép, nhựa, inox,……Với mỗi  chất liệu, sẽ có những kiểu dáng và thời gian sử dụng hữu ích khác nhau. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, phù hợp với túi tiền của mình, bạn có thể chọn những loại chất liệu có giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được phong cách hiện đại mà bạn mong muốn.

Lựa chọn tông màu chủ đạo cho căn phòng ngủ

Lựa chọn tông màu chủ đạo phù hợp là bí quyết để thiết kế phòng ngủ trở nên đơn giản, hiện đại nhưng vẫn tạo điểm nhấn tuyệt vời. Màu sắc của căn phòng cùng gam màu nội thất sẽ tạo nên một tổng thể nhất quán. Làm tăng thêm vẻ hiện đại của thiết kế nội thất mang tới cho căn phòng ngủ. Bởi, màu sắc không chỉ tác động đến yếu tố thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy của căn phòng.

kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

Tông màu là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Tuy nhiên, bạn có thể chọn tông màu thống nhất cho cả căn nhà, để màu sắc, không gian sống được hài hòa. Xong nếu bạn là một người thích màu sắc, có thể chọn tông màu của căn phòng ngủ riêng. Nên chú ý kết hợp các màu sắc khéo léo giữa các phòng.

Tận dụng hiệu quả khoảng không gian trống trong phòng

Khi thiết kế phòng ngủ mang phong cách hiện đại, để thể hiện nó một cách tốt nhất chúng ta không được bỏ trống bất kỳ một không gian nhỏ nào của căn phòng. Ngoài tận dụng mọi không gian trong phòng để bố trí nội, chúng ta cũng không nên để trống các bức tường. Thay vào đó để tạo điểm nhấn cho căn phòng hãy tận dụng thật tốt không gian này . Bạn có thể lựa chọn các đồ vật trang trí lên đó. Có thể là một bức tranh, khung ảnh hay sử dụng một mảng bức tường để treo các đồ trang trí bắt mắt khác. Xong không nên quá tham chi tiết khiến căn phòng trở nên rối mắt.

Sắp xếp theo hướng phong thủy

Phong thủy cũng là một yếu tố được xem xét tới trong những năm qua. Dù chọn phong cách thiết kế nội thất gì chúng ta cũng nên xét tới phong thủy để tránh những sự việc không đáng có. Chọn hướng phòng ngủ tốt đem tới cho gia chủ những nguồn năng lượng tích cực. Đồng thời hóa giải các điềm xấu do hướng nhà xấu tạo ra.

7 kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại giúp bạn có căn phòng mơ ước mà Trường Yến muốn gửi tới bạn. Mong rằng những kinh nghiệm này sẽ hữu ích với bạn khi trang trí cho căn phòng ngủ của mình.

*Nguồn: Nội Thất Trường Yến
Các bài viết liên quan

Đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất do nhu cầu khách hàng sử dụng ngày một tăng. Vậy đơn giá thiết kế thi công nội thất chung cư hiện nay là bao nhiêu?

Những lưu ý khi bố trí, thiết kế nội thất chung cư 100m2

Đối với bố trí, thiết kế nội thất chung cư nói chung và chung cư 100m2 nói riêng, có rất nhiều những điều cần lưu ý để tránh sử dụng không gian không hiệu quả.

Các phương án bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Các thiết kế bố trí nội thất chung cư 3 phòng ngủ đẹp chưa bao giờ ngừng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dưới đây là các phương án bố trí nội thất cho chung cư 3 ngủ được nhiều người yêu thích nhất.

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất chung cư màu xám đẳng cấp nhất hiện nay

 Nội thất chung cư màu xám luôn là một trong những ý tưởng được khai thác rất nhiều trong những năm gần đây. Bởi sự đặc biệt của màu sắc này khi đáp ứng được đa dạng phong cách mà không gây sự nhàm chán.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn của người xem

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà luôn là điều được gia chủ quan tâm đến. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư màu trắng chiếm trọn ánh nhìn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Những mẫu nội thất chung cư hiện đại thôi miên người nhìn

Thiết kế nội thất đang trở thành một lựa chọn tất yếu trong việc trang trí cho ngôi nhà của mỗi người. Dưới đây là gợi ý những mẫu nội thất chung cư hiện đại đẹp, độc đáo.